Bie Sukrit International Fan-club

By Malie

* Kang Lhung Parp, the Musical (08)

Kang Lhung Parp “ข้างหลังภาพ” the Musical

  • Show Time:  8/21/2008 to 9/28/2011 & 10/ 17–26/2008, totaled of 49 shows
  • Starring: Bie Sukrit Wisetkaew & Pat Suthasinee Buddhinan 

Sukrit Wisetkaew as Nopporn, a 23 years old student

Bie Sukrit as Nopporn

Nopporn, a Thai student in Japan

Pat Suthasinee as khun Ying Kirati, a 35 years old married woman

 

Pat Suthasini as khun Ying Kirati

Pat Suthasinee as khun Ying Kirati

“ฉันตายโดยปราศจากคนที่รักฉัน  แต่ฉันก็อิ่มใจว่า  ฉันมีคนที่ฉันรัก”

“I die without a presence of the one I love… but I am content… knowing that  there is someone I love”

Bie & Pat in "Khang Lang Parp" the musical (2008)

Bie & Pat in “Khang Lang Parp” the musical (2008)

the CAST:

the cast

the cast

SYNOPSIS

เรื่องย่อ “ข้างหลังภาพ”

เรื่องราวความรักต่างวัย ของ นพพร ชายหนุ่มอายุ 22 ที่จาก บ้านมาไกลยังต่างแดน ผู้ที่ไม่รู้จักความรักมาก่อน กับหม่อมราชวงศ์กีรติ หญิงวัย 35 ที่มาฮันนีมูนกับสามีได้มีโอกาส ใกล้ชิดกัน และก่อเกิดเป็นความรักที่ต่างสถานะเป็นความสับสนที่ เกิดขึ้นจากเงื่อนไขของวัย และบริบททางสังคมในบรรยากาศท่าม กลาง แมกไม้ สายธาร และความหลังที่มิตาเกะ ภูมิภาพอันสวย งามของประเทศญี่ปุ่น

หม่อมราชวงศ์กีรติดำรงความเป็นสาวอยู่จนเข้าขีดความสาวทึมทึก ก็ยังไม่พบรักหรือชายที่สมควรแก่ความรักของเธอมาสู่ขอในขณะที่อายุย่างเข้าปีที่ 35 จึงมีข้าราชการชั้นพระยาอายุ 50 ปี ซึ่งเป็นพ่อหม้ายมีลูกติด 2 คนมาสู่ขอ ด้วยความหมดหวังที่จะได้พบชายที่ดีกว่านั้น และนิสัยนักศิลปะของเธอทำให้มีความต้องการจะรู้จักความเป็นไปของโลกให้กว้างกว่าที่ได้พบเห็นอยู่ในวงแคบเป็นเวลาถึง 35 ปี หม่อมราชวงศ์กีรติจึงได้ยอมแต่งงานกับเจ้าคุณผู้นั้น และแล้วก็ได้พบเห็นโลกภายนอกบ้านของเธอสมความปรารถนา เจ้าคุณสามี ( พระยาอธิการบดี ) พาเธอไปเที่ยวญี่ปุ่น ณ ที่นั้นเอง หม่อมราชวงศ์กีรติก็ได้พบกับนพพร นิสิตหนุ่มอายุ 22 ปี แห่งมหาวิทยาลัยริคเคียว ซึ่งเป็นบุตรชายของเพื่อนสามี และซึ่งสามีของเธอขอร้องให้ช่วยจัดหาบ้านพักและนำเที่ยวด้วยเป็นครั้งแรก

หม่อมราชวงศ์กีรติยังสาวและสวยสดชื่นอยู่ เช่นเดียวกับสุภาพสตรีสมัยใหม่ที่รู้จักบำรุงรักษาความงามแลวัยไว้ได้ ด้วยเหตุนี้ เธอจึงเป็นที่สะดุดตาสะดุดใจของนพพร เด็กหนุ่มผู้ห่างการสมาคมกับสุภาพสตรีไทยถึง 3 ปีเศษแล้วอย่างมากมาย และโดยที่ได้ติดต่อกันอยู่ตลอดเวลาที่หม่อมราชวงศ์กีรติกับสามีพักอยู่ที่ประเทศนั้นจึงทำให้นพพรกับหม่อมราชวงศ์กีรติคุ้นกันจนถึงขีดสนิทสนม ประกอบกับได้อยู่ด้วยกันท่ามกลางภูมิภาพอันสวยงามของประเทศญี่ปุ่น และความงามความเปล่งปลั่งของหม่อมราชวงศ์กีรติเป็นสื่อชักจูงใจด้วยในที่สุดนพพรเด็กหนุ่มผู้ไม่เดียงสาในเรื่องรัก ก็เกิดความรักในหม่อมราชวงศ์กีรติขึ้น

ความรักอันบริสุทธิ์และร้อนแรงของผู้ที่เพิ่งมีความรักเป็นครั้งแรกนี้ดูเหมือนจะทำให้หม่อมราชวงศ์กีรตินักศิลปะซึ่งไม่เคยได้พบความรักเลยรู้สึกลำบากใจ ที่จะข่มใจไว้อยู่มากเหมือนหัน แต่หม่อมราชวงศ์กีรติมีอายุมากแล้ว และทั้งได้รับการอบรมศึกษาในทางดีงามในชีวิตเบื้องต้นมาแล้ว ก็ข่มใจไว้อย่างดี จนนพพรไม่สามารถจะทราบได้ว่า หม่อมราชวงศ์กีรติรักตนหรือไม่ ครั้นแล้วทั้งสองก็จากกัน เมื่อกำหนดการเที่ยวญี่ปุ่นของพระยาอธิการบดียุติลง ความรักของนพพรคงรบเร้าจิตใจให้กระสับกระส่ายจนถึงขีดสุด เมื่อตอนที่จากกันไปใหม่ๆครั้นแล้วก็ค่อยๆอ่อนลงตามธรรมชาติของคนที่มีภาระที่จะต้องใส่ใจมากกว่าความรู้สึกนี้ จนในที่สุดเมื่อสองปีล่วงไปแล้ว นพพรก็รู้สึกในกีรติอย่างมิตรคนหนึ่งเท่านั้น

6 ปีล่วงไป นพพรสำเร็จการศึกษาและฝึกหัดงานที่ญี่ปุ่นพอสมควรแก่การแล้วก็กลับสยาม ในขณะนี้หม่อมราชวงศ์กีรติเป็นหม้ายแล้ว และบำเพ็ญชีวิตอยู่อย่างสงบเสงี่ยม เขาทั้งสองคนได้พบกันอีกครั้งหนึ่ง แต่เป็นการพบที่นพพรรู้สึกเหมือนพบพี่สาวที่ดีคนหนึ่งเท่านั้น เวลา 6 ปีในญี่ปุ่นได้เปลี่ยนจิตใจของนพพรเด็กหนุ่มผู้อ่อนแก่ความรักให้เป็นชายหนุ่มญี่ปุ่นที่ไม่ใคร่จะคิดถึงใครจะคิดถึงอะไรนอกจากงานและการตั้งตัวเท่านั้น ครั้นแล้วนพพรก็แต่งงานกับคู่หมั้นที่บิดาหาไว้ไห้เมื่อครั้งยังศึกษาอยู่ในญี่ปุ่น เมื่อแต่งงานแล้วได้สองเดือน นพพรได้ทราบว่าหม่อมราชวงศ์กีรติได้เจ็บหนักด้วยโรควัณโรค และอยากพบเขา จนแพทย์และพยาบาลรู้สึกว่าควรจะมาตามเขาให้ไปพบ เพื่อให้คนไข้ได้สงบจิตใจในวาระสุดท้าย นพพรก็ไปเยี่ยมและหม่อมราชวงศ์กีรติก็ให้ภาพเขียนที่ระลึกถึงสถานที่ให้กำเนิดความรักแก่เขาทั้งสอง ซึ่งเป็นภาพวาดโดยฝีมือของเธอเอง พร้อมด้วยคำตัดพ้อบางประโยคเป็นที่สะกิดใจนพพรให้ระลึกถึงความหลังและหวนคิดเสียดายอาลัยคนรักคนแรกของตน ครั้นแล้วหม่อมราชวงศ์กีรติสตรีผู้อาภัพในเรื่องรักก็ถึงแก่กรรมใน 7 วันต่อมา และเรื่องก็จบลงเพียงเท่านี้

(source:  http://th.wikipedia.org/wiki/ข้างหลังภาพ_เดอะมิวสิคัล

Interviews:

Why Pat and Bie?

ปล่อยให้แฟนๆ ลุ้นอยู่ตั้งนานว่าใครจะเป็นผู้โชคดีคว้าบทคุณหญิงกีรติ กับ นพพร  ในละครเวทีฟอร์มยักษ์แห่งปี “ข้างหลังภาพ เดอะมิวสิคัล” ไปครอง   ล่าสุดผู้กำกับคนเก่งบอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ  พร้อมให้รายละเอียดแล้ว

“ถูกถามมานานแล้วครับ  ว่าใครจะได้เป็น คุณหญิงกีรติ กับนพนพ ในละครเวที “ข้างหลังภาพ” จะเป็นคนนี้มั้ย? จะใช่คนนั้นรึป่าว?  ซึ่งเราไม่ได้ปิดบังนะ   เพราะมีหลายคนที่ทีมงานเล็งไว้  แต่สุดท้ายก็มาลงตัวที่ แพ็ท (สุธาสินี พุทธินันทน์) กับ  บี้ (สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว)   สำหรับเหตุผลที่เป็นแพ็ท  เพราะมีคาแรคเตอร์ที่เหมาะสม คือมีทั้งความสง่างาม  ดูเป็นคุณหญิง  ในขณะเดียวกันเสียงร้องก็เพราะมากๆ เหมาะกับความเป็นมิวสิคัล  และแพ็ทเองก็ยังไม่เคยมาเล่นที่รัชดาลัยด้วย  เชื่อว่าหลายคนคงคิดถึง    ส่วนบท“นพพร” ที่ต้องเป็นบี้  อย่างแรกคือด้วยวัย 22ปี ตรงกับบทประพันธ์พอดี  ประกอบกับคาแรคเตอร์เป็นคนมุ่งมั่น ตั้งใจ   ซึ่งทุกคนที่ได้ดู“บัลลังก์เมฆฯ” ก็เห็นแล้วว่า  บี้สามารถเล่นละครเวทีได้ ร้องเพลงได้  และยังช่วยให้เราขยายตลาดละครเวทีสู่กลุ่มวัยรุ่นได้กว้างขึ้นด้วย” นอกจากนี้คุณบอยยังมีทีเด็ดอะไรมาฝากแฟนๆ บ้าง? “สำหรับข้างหลังภาพเวอร์ชั่นนี้จะเป็นข้างหลังภาพที่คุณไม่เคยเห็น   หลายๆ คนที่ได้อ่านบทประพันธ์อาจจะเคยรู้สึก  แต่ไม่กล้าพูดออกมา  เอาเป็นว่าเรามีอีกมุมที่ยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน  ฉากสวย  เพลงสวย  และที่สำคัญเราจะยกน้ำตกมิตาเกะ มาไว้บทเวทีเมืองไทยรัชดาลัยด้วยครับ”

“มิว” โล่งอก “เอ็นทรานซ์” ผ่านฉลุย!!   อ้อนแฟนเจอกันใน “ข้างหลังภาพ เดอะมิวสิคัล”

มุ่งมั่นอยู่กับการเตรียมตัวสอบเอ็นทรานซ์ซะนาน    ในที่สุดสาวมิว-พีรชยา พิณเมืองงาม หรือ มิว เดอะสตาร์3   ก็เอ็นฯ ติดคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ทำให้เจ้าตัวโล่งเหมือนยกภูเขาออกจากอก   พร้อมเดินหน้าลุยงานในวงการบันเทิงอีกครั้ง
“หายหน้าหายตาไปนานเหมือนกันค่ะ  ประมาณเกือบๆ  2ปี  หลังจากจบละคร“รอยอดีตแห่งรัก” ที่เล่นคู่กับพี่บี้(สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว)  มิวก็มุ่งมั่นอยู่กับการเตรียมตัวสอบเอ็น-ทรานซ์อย่างเดียวเลย  ไม่กล้ารับงานอะไร   เพราะกลัวจะทำควบคู่ทั้ง 2อย่างไม่ไหว  พอตอนนี้รู้ผลแล้วว่าเราเอ็นติดแล้ว  ก็เลยรู้สึกโล่งเหมือนยกภูเขาออกจากอกเลยค่ะ (หัวเราะ)  และจังหวะพอดีกับทางพี่บอย-ถกลเกียรติ  เรียกให้มาลองออดิชั่น“ข้างหลังภาพ เดอะมิวสิคัล”  ดีใจที่พี่เค้ายังคิดถึงเราอยู่  ก็รีบมาเลยค่ะ  พอทีมงานโทร.มาบอกว่าเราได้เล่น โอ้โห ดีใจมากค่ะ ตื่นเต้นมาก   มิวเองก็ประทับใจบทประพันธ์เรื่องนี้อยู่แล้ว   และก็อยากลองเล่นละครเวทีมานานมากแล้วด้วย   มิวว่ามันเป็นอะไรที่ท้าทาย  ซึ่งในเรื่องมิวรับบทเป็น “ปรีดิ์”  จะเป็นคู่หมั้นคู่หมายของนพพร(บี้)ค่ะ  ส่วนเรื่องการทำงานก็ไม่มีปัญหาอะไร  จะมีบ้างในช่วงแรกๆ ที่มิวยังไม่ค่อยเข้าใจความรู้สึกของตัวละครเท่าไหร่  แต่พอพี่บอยอธิบาย
อารมณ์ของตัวละครให้ฟังก็ดีขึ้น  สุดท้ายฝากถึงแฟนๆ ที่คิดถึงกัน อย่าลืมมาเจอกันนะคะ”

“บี้” ไม่กดดันรับบท “นพพร”   ปลื้มร่วมงานหญิงเก่ง “แพ็ท-สุธาสินี”

ช่วงนี้หยิบจับอะไรก็ฮอตฮิตไปหมด   ล่าสุดหลังจบคอนเสิร์ตใหญ่ของตัวเอง   บี้-สุกฤษฎ์  วิเศษแก้ว  ก็เตรียมลุยละครเวที “ข้างหลังภาพ เดอะมิวสิคัล”  ต่อ    อยากรู้งานนี้
บี้เตรียมทำการบ้านไปถึงไหนแล้ว    ต้องฟังเจ้าตัวเล่า
“ตื่นเต้นมากครับตอนที่รู้ว่าได้  ก็ต้องขอขอบคุณพี่บอย(ถกลเกีบรติ วีรวรรณ) และพี่ๆ ทีมงานที่ตัดสินใจเลือกเรา   สำหรับ“ข้างหลังภาพ” ผมเคยดูตอนที่เป็นภาพยนตร์นะ
ชอบตรงที่เป็นเรื่องราวความรักต่างวัย  ระหว่างคุณหญิงกีรติ (แพ็ท-สุธาสินี พุทธินันทน์) กับนพพร   ซึ่งในสมัยนั้นคงเป็นเรื่องยากที่ทั้งคู่จะแสดงความรักที่มีต่อกันออกมา  ก็รู้สึกประทับใจตั้งแต่ได้ดูครั้งนั้นแล้ว  ไม่คิดเลยว่าวันนึงเราจะมีโอกาสได้เล่นบทนพพร”  ยากและกดดันมั้ย!?
“ยากครับ เพราะตั้งแต่ผมเล่นละคร 2-3 เรื่อง ยังไม่เคยรับบทที่เกี่ยวกับรักต่างวัยเลย  แต่ก็ไม่รู้สึกกดดันนะครับ   เพราะผมคิดว่า  เราควรจะเปลี่ยนความกดดันให้เป็นความท้าทาย ตั้งใจทำงาน  เพื่อที่จะให้งานของเราออกมาดีที่สุดมากกว่า   ที่สำคัญเป็นครั้งแรกที่ผมได้แสดงคู่กับพี่แพ็ทด้วย  ยิ่งต้องตั้งใจเลยครับ เพราะพี่แพ็ทเก่งมากๆ  ทั้งเรื่องการร้อง และการแสดง  เป็นเจ้าแม่ละครเวที“มิวสิคัล” คนนึงของวงการเลย  เพราะฉะนั้นผมก็ต้องเตรียมทำการบ้านให้ดี  ซึ่งตอนนี้อยู่ในช่วงการอ่านบทให้เข้าใจลึกซึ้ง  ซ้อมร้องเพลง เรียนแอ็คติ้งเพิ่มครับ”

 

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Current Month

May 2024
M T W T F S S
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Blog Stats

  • 548,416 hits

Listen to music from Bie Sukrit